Độ ẩm của sản phẩm sấy lý tưởng là bao nhiêu

Việc duy trì chất lượng, hương vị và màu sắc của thực phẩm sau khi sấy đòi hỏi sự chú ý đặc biệt đến độ ẩm của sản phẩm sấy. Trong bối cảnh đó, bài viết này sẽ giới thiệu về giải pháp hút ẩm và tìm hiểu về độ ẩm tiêu chuẩn cho các sản phẩm sấy.

2. Tiêu chuẩn độ ẩm của một số sản phẩm sấy thông dụng

Phương pháp sấy khô dùng để để kéo dài thời gian sử dụng trái cây, thực phẩm, giữ nguyên mùi vị của thực phẩm đã sấy khô như hoa quả sấy, các loại hạt dinh dưỡng sấy. Để theo dõi độ ẩm của thực phẩm sấy, cần sử dụng các loại máy như cân phân tích ẩm, thiết bị đo độ ẩm.

Sau đây là bảng tiêu chuẩn độ ẩm sấy của một số loại sản phẩm thông dụng được xác định chính xác bằng các thiết bị chuyên dụng:



III. Phương pháp duy trì độ ẩm của sản phẩm sấy tốt nhất hiện nay

Để có sản phẩm sấy đạt chất lượng cao, cần phải đảm bảo được rất nhiều yếu tố như: Nguyên liệu để mang đi sấy, Máy sấy tốt, Độ ẩm sấy, Nhiệt độ sấy, Thời gian sấy… Trong đó, độ ẩm sấy là yếu tố cần đặc biệt quan tâm.Có nhiều phương pháp khác nhau để duy trì độ ẩm của sản phẩm sấy như:

- Sử dụng máy sấy có bộ điều chỉnh độ ẩm: Bộ điều chỉnh này sẽ hỗ trợ kiểm soát độ ẩm ngay trong quá trình sấy, giúp sản phẩm đạt được độ ẩm yêu cầu sau khi sấy.

- Sử dụng thiết bị hút ẩm: máy hút độ ẩm công nghiệp giúp loại bỏ độ ẩm trong môi trường sản xuất, đồng thời kiểm soát mức ẩm theo mong muốn.

- Sử dụng gói hút ẩm: Gói chống ẩm sẽ ngăn chặn không khí ẩm xâm nhập vào sản phẩm, tuy nhiên với quy mô sản xuất lớn thì phương pháp này không đem lại hiệu quả cao.

V. Cần lưu ý gì khi bảo quản sản phẩm sấy?

Bảo quản sản phẩm sấy thường yêu cầu nhiều yếu tố khác nhau để đảm bảo rằng chúng duy trì chất lượng tốt nhất. Dưới đây là một số điều quan trọng cần lưu ý:

- Làm sạch mẫu trước khi mang đi sấy: Đây là bước bắt buộc thực hiện để bảo đảm chất lượng của mẫu. Đặc biệt, khi sấy bạn không cần phải xả qua nước.

- Phân loại theo mục đích sử dụng nhằm tối ưu hoá quá trình sấy và bảo quản. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.

- Chọn hình thức sấy thích hợp. Có thể sấy bằng lò sấy, tủ sấy, sấy bằng điện hoặc sấy thủ công bằng củi,...



- Với các loại quả có nhiều nước như hồng, xoài, dưa… nên chọn hình thức sấy dẻo với máy hút ẩm không khí để giữ được nguyên hương vị và các chất dinh dưỡng có trong quả.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
Địa chỉ: 88B Đường số 51, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM

ĐT: (028) 73009973 Fax: (028)62 579108

Hotline: 0896.443.868 / 0938.050.288

Email: giaiphaphutam01@gmail.com

Website: https://giaiphaphutam.com

Business: https://mayhutam.business.site

Facebook: https://www.facebook.com/thietbihutam


Maps: https://g.page/r/CeyF8JJqm7gpEBA

Social:
https://www.metroflog.co/post/644265

https://piaille.fr/@mannhii/111736452145837113

https://mstdn.social/@hoajikay/111736455197091346

https://glose.com/activity/659fabcec8ad522b68555113

Article:
https://slides.com/ngor241/do-am-cua-san-pham-say

https://do-am-cua-san-pham-say.pubpub.org/pub/9mugs7b8

https://mannhi24.pixnet.net/blog/post/130799086

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY HÚT ẨM TẠI BẢO LỘC UY TÍN CHẤT LƯỢNG CAO

Độ ẩm bảo quản thuốc và thiết bị y tế lý tưởng là bao nhiêu?

Địa chỉ mua Máy hút ẩm bảo quản thức ăn chăn nuôi